หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 5 ข้อดี เสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย
5 ข้อดี เสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย
5 ข้อดี เสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย
01 Nov, 2021 / By deomateofficial
Images/Blog/KSVfQfLP-blog-01.jpg

5 ข้อดี เสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย

อากาศร้อนๆอย่างบ้านเรา ไม่มีใครชอบเหงื่อไหลทั้งตัว เเต่การเหงื่อออกมีข้อดีที่คุณอาจจะมองข้ามไป ก่อนอื่นอยากจะบอกที่มาของเหงื่อเม็ดๆ ที่ผุดขึ้นมาตามผิวของเราก่อน

เหงื่อนั้นเป็นของเสียเหลวชนิดหนึ่ง ที่ถูกขับออกจากร่างกายทางรูขุมขน สามารถออกได้ทั้งร่างกายขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ สภาพแวดล้อม เพศ หรือในภาวะที่เกิดความเครียด

เหงื่อของคนเรามีส่วนประกอบทั้ง เกลือโซเดียมคลอไรด์ แอมโมเนีย แคลเซียม ฟอสฟอรัส ยูริค

เเละหลังจากที่เราเสียเหงื่อ เราจะรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว

มาดู 'ข้อดี' ของการเสียเหงื่อหลังออกกำลังกายกันดีกว่า

1. ผิวใส - เพราะเหงื่อจะขับสารพิษออกไปด้วยนั้นเอง เหมือนกับการดีท๊อกซ์ ไปในตัว ถึงแม้จะทำให้ตัวดูสกปรก มีกลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อ เเต่ถ้าหลังจากอาบน้ำเเล้ว ผิวของคุณก็จะมีเลือดฝาด แก้มแดง ผิวใส ดูอ่อนกว่าวัยเเน่นอน

2. ผิวแข็งเเรง ลดผดผื่น - ก็เพราะเหงื่อเอาสิ่งสกปรกออกไป ตามรูขุมขน ก็เหมือนได้ขจัดสิ่งสกปรกไปด้วย ผิวที่หน้า เคยเป็นผดผื่นขึ้น ก็จะลดน้อยลง เเต่ออกกำลังกายเสร็จมีเหงื่อทั่วหน้า ทั่วตัว ก็ควรจะรีบอาบน้ำกันนะ อย่าปล่อยให้เหงื่อแห้ง ก็จะทำให้เพิ่มสิ่งสกปรก เป็นสิวผดกันได้

3. หน้าเด็กลง - ใช่สิ หน้าเเดง ผิวแดงไปทั้งตัว ความร้อนผ่าวๆที่ผิว มันบ่งบอกว่า ระบบไหลเวียนเลือดกำลังทำงานได้ดี ช่วยให้ผิวแข็งเเรง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวของคนที่ออกกำลังสม่ำเสมอนั้น ก็จะใส เปล่งปลั่งอมชมพู

4. ช่วยระบายความร้อนในร่างกาย - เคยได้ยินการออกกำลังกายเป็นยารักษาโรคกันไหม จริงๆการพูดแบบนั้นไม่เกินจริงเลย เพราะการออกกำลังกาย ทำให้เสียเหงื่อ เเล้วเหงื่อจะ นำพาความร้อน จากการเป็นไข้ ออกไป ทำให้ตัวเย็นลงและรู้สึกสดชื่นมากขึ้น

5. ป้องกันการเป็นนิ่วในไต - ข้อนี้สาวๆควรรู้ไว้ สาวๆมักจะเป็นนิ่วได้ง่ายกว่า เมื่อออกกำลังกาย ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ร่างกายจะช่วยขับเหงื่อได้เป็นประจำ ของเสียต่างๆก็จะถูกกำจัด ไม่ตกค้าง สะสมอยู่ในร่างกาย รู้เเบบนี้เเล้วสาวๆต้องหันมาเสียเหงื่อกันเยอะๆ

เมื่อรู้ว่า 'เสียเหงื่อ' จะมีข้อดีต่อเราขนาดนี้ หันมาออกกำลังให้สุด เสียเหงื่อกันให้หมด แล้วอย่าลืม รีเฟรชผิวกันด้วยการอาบน้ำ ถ้าหากใครกังวลเรื่อง กลิ่นเหงื่อ จะไม่หมด ก็ต้องลองใช้ เจลอาบน้ำดีโอเมทแล้วละ ไม่อยากจะขายของ เเต่ขอขายสักหน่อย ถ้าได้ลองเเล้วจะติดใจ ทั้งตัวหอมแถมยังบำรุงผิวให้ตัวนุ่มไปอีก

ไปช้อปกันได้เลยนะจ๊ะ
Go to Shop

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ประเภทบทความ
บทความรายเดือน
Copyright © 2024 Deomate.com All Rights Reserved.